· 

年末年始

テーマ:年末年始

(日本語,ベトナム語)

 

あけましておめでとうございます🌅⛩

令和2年が始まっていますね。

皆んなは年末年始に何をなさいましたか?

私とって日本で今年は4年目に新年を迎えました。2019年の大晦日に年越し蕎麦を食べました😋この寒い時期に温かい蕎麦を食べられて最高でした。2020年の元旦にバイト先の店長の夫婦からおせちをいただきました。また,マグロやウニなども食べさせていただきました。日本に来てから初めて,こんな美味しいおせちを頂いて,すごく感動しました。本当にありがたい気持ちでした。

もう大人になりましたが,まだお年玉をもらえましたよ。「2020年だから2千20円をあげるよ」と言われました。面白いでしょう😂😂!?

2日に家族の健康を願いするために初詣に行きましたが,人が多かったです。あと,おみくじもひいて帰りました。「一年万事順調にいけばいいなあ〜」と思っています😇😇。

皆んなさんも幸運がもたらしますように〜🤗🤗🤗

 

Chúc mừng năm mới

Vậy là lệnh hoà năm thứ2 đã bắt đầu rồi.

Dịp cuối năm 2019-đầu năm 2020 này mọi người đã làm gì rồi ạ?

Với mình đây là năm thứ 4 mình đón năm mới ở Nhật bản rồi. Đêm giao thừa mình đã ăn món mì sôba truyền thống của Nhật ,trong thời tiết se lạnh như thế này mà được thưởng thức 1 tô mì nóng hổi thì đúng là quá tuyệt vời.Sáng mồng 1 mình cùng với vợ chồng ông bà chủ chỗ làm cùng nhau ăn món ôsêchi của Nhật.Ngoài ra mình còn được thưởng thức món cá ngừ và nhím biển sống rất ngon nữa .Mình rất cảm động và biết ơn họ rất nhiều

Dù đã là người lớn rồi ,nhưng mình vẫn được nhận lì xì nha.😊 (vì năm 2020 nên tặng mình được nhận 2 sên20 yên )😂

Ngày mồng 2 Tết mình đã đi đến đền thờ để cầu sức khỏe cho cả gia đình.Những người đi đền đầu năm rất đông 😱,mình đã tranh thủ rút thẻ rồi ra về .”1 năm vạn sự như ý thì thật là tốt”

Kính chúc mọi người 1 năm mới tràn ngập may mắn và hạnh phúc 🤗🤗