· 

ひろしま留学大使 インタビューvol.13 Nguyen Ngoc Nghia


Nguyen Ngoc Nghia(グェン ゴック ギア)

ベトナム → 広島市

IGL医療福祉専門学校



Q1. Please introduce yourself.

My name is Nguyen Ngoc Nghia. I’m from Ho Chi Minh City Vietnam. I graduated from university in Ho Chi Minh City and my major was hotel management. After I graduated, I had worked about 1 year at international New World hotel as Residence Club Receptionist in Ho Chi Minh City. At present I’m studying Japanese at IGL Medical and Welfare College. 

Câu hỏi 1: Hãy giới thiệu đôi điều về bản thân bạn

Chào mọi người, mình tên Nguyễn Ngọc Nghĩa, đến từ thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Mình tốt nghiệp đại hoc chuyên ngành quản trị khách san tai Đại hoc Hoa Sen, thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi tốt nghiệp, mình làm việc tại khách sạn New World tại vị trí Residence Club Receptionist khoảng 1 năm và sau đó mình đến Nhật. Hiện tại, mình đang theo học tại khoa Nhật ngữ của trường chuyên môn y tế và phúc lợi IGL thuộc tỉnh Hiroshima.


Q2. Why did you apply to HSAA?

I am a sociable person who do enjoy expanding my social network. Therefore, by joining in HSAA, I hope that this is an opportunity to make more friends form around the world who are learning and living in Hiroshima. This is the first reason to encourage me to apply to HSAA. Furthermore, as a HSAA, I could share my Japan study abroad experiences to other persons. Last but not least, through attending to HSAA activities, my Japanese skill could be improved, and this is an ideal environment to communicate and apply what I had learnt to reality.

Câu hỏi 2: Lý do bạn muốn trở thành Đại Sứ Du học sinh của tỉnh Hiroshima là gì?

Mình rất thích tham gia các hoạt động xã hôi vì qua các hoạt động này mình có thể mở rộng các mối quan hệ cũng như học hỏi them nhiều kiến thức mới. Với mục đích đó, mình đã quyết định ứng tuyển tham gia Đại sứ du học sinh Hiroshima (HSAA), đây sẽ là cơ hội để giúp mình có thêm nhiều bạn từ các nước khác nhau đang sinh sống và học tập ở Hiroshima. Thêm vào đó, khi trở thành Đại sứ du học sinh Hiroshima, mình có thể chia sẻ những kinh nghiệm thưc tế của bản thận khi đang du học tai Nhật Bản đến những bạn đang có kế hoạch du học. Và trên hết, khi tham gia HSAA, đây sẽ là môi trường hoàn hảo để mình có thể giao tiếp cũng như cải thiện khả năng tiếng Nhật của bản thân.


Q3. Why did you choose the language school in Hiroshima?

Before making up my mind which place I come to study in Japan, I had searched information, and I found that Hiroshima is a peaceful and friendly city, also the living cost is reasonable. Coincidently, at the time I was considering about the place to study in Japan, I had received a suggestion to study at IGL Medical and Welfare College, Hiroshima with many advantages and good points also from my professor which encourage more and more to choose to study in Hiroshima.

Câu hỏi 3: Tại sao bạn quyết định du học tại Hiroshima?

Mình đã khá phân vân khi lưa chọn nơi học tại Nhật, có rất nhiều thông tin hữu ích mình đã tìm được từ nhiều nguồn khác nhau. Trong những thông tin đó, mình đã khá ấn tượng với tỉnh Hiroshima được biết đến với sự yên bình, môi trường thân thiện cũng như chi phí sinh hoat hợp lý. Thật trùng hợp, trong lúc đang tìm kiếm trường hoc thì mình lại nhận đươc sự gợi ý hoc tại trường chuyên môn IGL thuôc tỉnh Hiroshima với nhiều ưu điểm, điều đó càng thôi thúc mình quyết định học tại đây.


Q4. What are the good points of Hiroshima?

The best thing that I am impressed is Hiroshima people are friendly and helpful. They’re always willing to help me when I confused, got lost or needed something. Especially, the teachers in my school do not teach only language but also lifestyle and customs in Japan which helped me to adapt the study abroad as good as possible.

Another good point is that Hiroshima environment is really clean and green. There are lots of trees in Hiroshima. Early morning, I could enjoy the fresh air while jogging along the river bank near my dorm.

One more thing I was impressed when I am living in Hiroshima is about public traffic system. There are many choices to move from place to place, really convenient. Moreover, it is always on time perfectly.

Câu hỏi 4: Bạn ấn tượng về những điều gì khi sống và học tâp tại Hiroshima?

Điều đầu tiên mình ấn tượng khi đến Hiroshima đó là sự thân thiện và nhiệt tình của cư dân sống tai đây. Họ luôn sẵn lòng giúp đỡ khi mình cần hỗ trợ thông tin hay tìm kiếm gì đó. Đặc biệt tại trường mình đang học, các giáo viên không chỉ truyền dạy tiếng Nhật mà bên cạnh đó là những kinh nghiệm sống cũng như các quy định cần thiết khi sống tại Nhật. Những điều này giúp cho cuộc sống của du học sinh trở nên dễ dàng và nhanh thích nghi với cuộc sống mới.

Một điểm tốt khác tại Hiroshima nơi mình đang theo học đó là môi trường tự nhiên tai đây rất trong lành với rất nhiều cây xanh. Mỗi sáng sớm, mình có thể hít thở không khí tự nhiên, mát mẻ khi đi bô xung quanh bờ song gần nơi mình sống và nghe được cả tiếng chim hót.

Và điều cuối cùng mình muốn chia sẻ đó là, tai Nhật Bản nói chung và Hiroshima nói riêng thì hệ thống phương tiện giao thông rất tiện lợi với nhiều sự lựa chọn khác nhau và trên hết đó là những phương tiện này luôn đúng giờ một cách hoàn hảo.


Q5. Please give a message to your Kohai (the students) who plan studying abroad in Japan.

From my experience, there are lots of things which I would like to share with you. First of all, you should ask yourself the reason why you would like to study in Japan and try to stick on to that reason. Secondly, try to learn Japanese as more as possible which could support you to adapt new life easier. And before coming to study in Japan, try your best to learn more and more Japanese. It is going to make your life easier in Japan. Finally, you should learn to cook simple dishes because most of the abroad students cook by themselves. 

If you are looking for an ideal environment with peaceful and harmony atmosphere, why don’t you choose Hiroshima?

Câu hỏi 5: Nếu có thể bạn hãy gửi một thông điệp đến những bạn đang có kế hoạch du học tại Nhật Bản.

Từ kinh nghiệm bản thân thì có rất nhiều điều mình muốn chia sẻ với những bạn đang có kế hoạch du học tai Nhật Bản. Đầu tiên, các bạn hãy suy nghĩ về mục đích du học của bản thân và lấy đó là kim chỉ Nam rong suốt quá trình học tại đây. Thứ hai, trước khi đến Nhật, bạn hãy cố gắng hoc nhiều tiếng Nhật nhất có thể, điều này sẽ giúp bạn thích nghi nhanh vả dễ dàng hơn với cuôc sống mới mẻ tại đây. Và điều cuối cùng, vì khi sống tại Nhât phần lớn du học sinh sẽ tự nấu ăn nên hãy học nấu một số món ăn đơn giản. Hi vọng những điều mình chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn thích nghi nhanh với cuộc sống mới và có một trải nghiệm đầy thú vị khi du học tại Hiroshima, Nhật Bản.