茶道の授業

【日本語】

こんにちは。マインと申します。広島文化学園大学で勉強しています。別科のカリキュラムは色々な日本の生活と文化という授業が行われています。最も面白いのは茶道の授業です。抹茶を飲むのは簡単なのに抹茶を味わうのは大体難しく、複雑だと思います。

 

茶道の他には華道や着物や礼儀正しくなどのような日本の生活と文化的なことを教えてもらいました。こちらの授業のおかげで日本のことがよく理解してきました。

【英語】

Hi, I'm Manh. I am studying at Hiroshima Bunka Gakuen University. At school, we were taught Japanese tea ceremony as a class of Japanese lifestyle and culture on the curriculum of Japanese language course. Drinking tea is very simple, but enjoying tea and understanding its rites is quite difficult and sophisticating.

 

Inserted into the class, we studied more about Japanese culture such as enjoying Ikebana, wearing Kimono in right way, learning politeness and reason, etc.

Thanks this class for helping us know more about Japan.

【ベトナム語】

Chào mọi người. Mình là Mạnh. Hiện mình đang học trường Đại học Hiroshima Bunka Gakuen. Trong chương trình học của khóa Bekka, chúng mình được dạy nhiều tiết về lối sống và văn hóa Nhật Bản. Trong đó thích nhất có lẽ là lớp Trà đạo. Uống trà nghe thì dễ rồi, nhưng để thưởng trà đúng cách thì lại vô cùng cầu kì và phức tạp đấy.

 

Bên cạnh học Trà đạo, chúng mình còn học nhiều thứ khác nữa về Nhật Bản như là Hoa đạo (Ikebana, nghệ thuật cắm hoa), mặc Kimono đúng cách, hay học lễ nghĩa trong văn hóa Nhật.

Phải nói rằng nhờ có lớp học này mà mình đã hiểu nhiều hơn về Nhật Bản, vượt qua những bỡ ngỡ khi mới đặt chân đến đất nước mặt trời mọc này.