Nhờ chuyến đi này chúng mình đã có cơ hội đuoc mặc yukata, đuoc biết thêm nhiều kiến thức về rượu ở saijyou, đa đuoc.

Xin chào mọi người. 


Mình là du học sinh đến từ Việt Nam. Kỳ nghỉ hè của mình cũng săp kết thúc.

Trong kỳ nghỉ hè năm nay đa có rất nhiều sự kiện , những khó khăn,.. xảy ra nhưng từ đo" mình đa có rất nhiều kỉ niệm, những trải nghiệm thú vị.

Hôm nay mình muốn kể vs mọi người về chuyến đi trải nghiệm văn hoá Nhật Bản của mình và các thành viên trong hội đại sứ du học sinh Hiroshima.

Nhờ chuyến đi này chúng mình đã có cơ hội đuoc mặc yukata, đuoc biết thêm nhiều kiến thức về rượu ở saijyou, đa đuoc. trải nghiệm rất nhiều ơ? Saijyou. Quả thật là rất vui và ý nghĩ.


 Khi nhắc đến Nhật Bản chắc ai cũng nghĩ tới hoa anh đào, sushi, kimono, sumo,... Mình đã được ngắm hoa anh đào, được ăn sushi.. nhưng chưa có cơ hội trải nghiệm vs kimono.

Ngày 24/8/2015, Nhờ tham gia vào hoạt động của Đai sứ du học sinh Hiroshima chúng mình đã có cơ hội đuoc trải nghiệm vs yukata.

Chúng mình tập trung tại ga saijyou vào lúc 10h. 

Có nhưng bạn chưa từng gặp bao giờ, có bạn đã từng gặp 1 lần khi tham gia lễ nhậm chức đại sứ du học sinh. Nên ban đầu thật  sự hơi ngại ngùng khi nói chuyện. Nhưng do sự thân thiết, gần gũi của mọi người mà ko biết từ khi nào mình cũng vui vẻ, tích cực giao lưu với mọi người.

Hơn nữa nhờ chuyến đi này chúng mình đã được găp 堀田さん- một trong những người thành lập ra hội của chúng mình.

Thật sự là mình rất cảm kích và muốn gap từ khi nhận được quyển sổ giới thiệu về hội ở hôm nhận chức. quyển sổ dễ thương ấy đã được 堀田さん làm ra. 

Rượu ở Saijyou rất nổi tiếng và được mọi người yêu thích.

Chúng mình đa được đi tham quan nơi sản xuất rượu ở saijyou, được uống thử rượu o? đay. quả thật trăm nghe ko bằng một thấy, rượu ở đây rất ngon.

đặc biệt là rượu mơ. Đối với phái nữ thì đây là một loại rượu rất nhẹ, khi pha cùng nước và đá thì chỉ giống nước ngọt nên mình rất thích.

sau đó chúng mình được xem video về quá trình sản xuất ruọu của người dân nơi đây.

Quá trình sản suất thật sự rất tốn thời gian và công sức. Nhưng họ vẫn dốc hết sức, tâm trí để tạo ra các loại rượu ngon cho mọi người thưởng thức. 

Tiếp đó, Chúng mình đi dạo quanh các quán lưu niệm.


Nhân viên quán rất hiền hoà và vui vẻ giải thích cho chúng mình về nguồn gốc và giới thiệu các món đồ.


buổi sáng hôm đó chúng mình đã học được rất nhiều. sau đó cùng ăn cơm tại một nhà hàng ở gần ga saijuou.


món ăn ngon thêm vào đo là thái đo,phục vụ rất ân cần của nhân viên trong quán khiến chúng tớ rất vui.


sau khi ăn uống no cùng tới trung tâm giao lưu quốc tế của Hiroshima bằng xe bus.


nơi đây có rất nhiều đồ vật của nhiều nước trên thế giới nào là mũ, các dụng cụ âm nhạc,....Chúng mình đã tham quan thư viện ở đây.

Có rất nhiều sách, truyện tranh, báo, đĩa nhac... ở đây. 


Mình đã chọn một quyển truyện tranh Doremon và đọc thử.

 Và đã nhận ra một điều rất thú vị. từ tiếng anh khi được dịch sang tiếng Nhật nghĩa của câu văn có sự thay đoi? ko được dịch giống hoàn toàn so với cấu văn ban đầu.

Quả nhiên ngôn ngữ thật phong phú, và từ ngữ giữa các quốc gia có sự khác nhau nhi?

Tiếp theo, Chúng mình được trải nghiệm với yukata.

Mọi người đã chuẩn bị sẵn từ trước những bộ yukata rất đẹp cho chúng tớ.  Nhờ sự chỉ dạy rất ân cần của Cô giáo và sự trơ.


giúp nhiệt tình của các thành viên của hội chúng tớ đã tự mặc đuoc yukata.

trong nhóm có một bạn đen" từ Iran đe?giới thiệu cho mọi người rõ hơn về cách mặc yukata nen đã quay lại quá trình mặc của bạn ý.


Có lẽ video đó sẽ được đang trên trang web của nhóm chúng mình. 

Nên mọi người cùng mình chờ để xem nó nhé. 


Ngày hôm đó là lần đau tiên được trẢi nghiệm với yukata của mình. quả thật rất mãn nguyện và vui sướng. chúng tớ đã chụp rất nhiều ảnh kỉ niệm cùng nhau. 


Sau khi trải nghiệm yukata xong chúng mình được tham gia vào một cuộc hội nghị nhỏ do hội tổ chức.


Được nhận danh thiếp của mình từ 高松さん。

Có cảm giác hình như mình là người lớn thật rồi khi cầm danh thiếp trên tay.

Cùng trao đổi danh thiếp cho nhau và bắt đầu cuộc trò chuyện thú vị. 

 

10 người chúng tớ được rút thăm và chia thành 2 đội nhỏ với cùng bàn luận về các chủ đe do hội đua ra. Khi đến Nhật điều mà bạn cảm thấy giật mình là gì?

là một trong các chủ đề ngày hôm đó. 


Có rất nhiều ý kiến được đưa ra ví dụ như: người Nhật cùng nhau đi tắm nước nóng mà ko mặc quần áo, ở máy bán nước tự động ngoài nước ngọt lạnh ra còn có trà nóng, cafe nóng, phí rút tiền ATM thì đắt mà còn bị giới hạn thời gian rút,...  Đặc biệt,có nhưng đoạn đường vơi mục đích thông báo phương hướng, giúp cho người mù biết được đường đi đã được xây dựng. 


Riếng đối với mình, điều khiến mình bất ngờ nhất khi đến Nhật là việc các bạn học sinh Nhật đi làm thêm từ khi học cấp 3 và việc người nhật có thói quen xếp hàng đợi ăn khi quán đông.


Ở Việt Nam, việc học sinh cấp 3 đi làm thêm rất ít. nếu gia đình khó khăn thì ms phải đi làm thêm.

nói tóm lại là dựa vào kinh tế của gia đinh để quyết đinh. Nhưng ở Nhật thì khác.

dùng kinh tế gia đình có khá giả thì các bạn ý vẫn đi làm thêm để tích luỹ kinh nghiệm, và tự kiếm tiền tiêu vặt,...


Ngoài ra, còn có chủ đe khác nữa: khi bạn nhớ nhà bạn sẽ làm gì?... mình thật sự rất ganh tỵ vs các bạn có thể thường xuyên về nhà.  nhờ vậy mà các bạn ý chăng bao giờ thấy nhớ nhà cả.

Một năm rưỡi chưa về nhà quả thật là rất nhớ, rất muốn về nhưng nhất định đỗ đại học thì ms về nhà.

 

Nhờ các hoạt động ngày hôm đó chúng mình đã học tập và biết thêm được rất nhiều điều, đã có nhiều kỉ niệm vui với nhau.

Do nhỏ tuối nhất trong hội nên cảm giác được làm em, được mọi người chiều chuộng khiến mình cảm thấy thật may mắn khi được gặp mọi người. 

 

Hoạt động được diễn ra 2 ngày 1 đem nhưng mình chỉ có thể tham gia vào một ngày hơi tiếc nhưng thật sự rất cảm ơn mọi người.

cẢm ơn hội đa tổ chức các hoạt động vui và bổ ích cho chúng mình cùng tham gia.

hẹn gặp lại mọi người trong các hoạt động sau.

Mọi người thấy sao ạ? Thành viên trong hội đại sứ du học của chúng mình là những người đến từ rất nhiều nước khác nhau.

chỉ có thể nói chuyện, giao lưu với nhau bằng ngôn ngữ chung đó là tiếng nhật.

Để mọi ngươi có thể hiểu được những gì mình nói, để giới thiệu cho mọi người biết về vẻ đep lưc.


hấp dẫn của hiroshima mỗi ngày chúng mình đều cố gằng học tập hơn nữa.

Đối với các bạn đang, và sắp có ý định du học tại Nhật thì Hiroshima của chúng mình các bạn thấy sao ạ? 

Thật sự là muốn giới thiệu vs các bạn nhiều hơn về Hiroshima . 


hẹn các bạn dịp tới. Nếu có cơ hội đen Hiroshima học tập hay du lịch... hãy đến vs Saijou để thư? trải nghiệm với rượu nhé? hãy thư?

 trải nghiệm vs kimono hoặc yukata nhé,.. Minh tin chắc là các bạn sẽ có những kỉ niệm đẹp ở nơi đay. 


Du học sinh Viêt Nam.